welcome to my blog E-Portfolio Subject to the Science Experiences Management for Early Childhood ^_^

วันจันทร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่1

บันทึกอนุทิน
วิชาการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์จินตนา  สุขสำราญ

ครั้งที่1
วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม พ..2557
เวลาเรียน 13.10-16.40.
เวลาเข้าสอน  13.00.  เวลาเข้าเรียน  12.50.  เวลาเลิกเรียน  16.00.

          วันนี้เป็นวันแรกของการเรียนวิชาการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย  อาจารย์ได้แนะแนวรายละเอียดของแนวการสอนเนื้อหาต่างๆที่จะสอนเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย สำหรับเนื้อหาวันนี้อาจารย์ได้ให้คำอธิบายถึงรายวิชาโดยได้อธิบาย ความหมาย ความสำคัญ แนวคิด ทฤษฎี หลักการทางวิทยาศาสตร์ ทฤษฎีพัฒนาการทางสติปัญญาและทักษะกระบวนการด้านต่างๆทางวิทยาศาสตร์ และมีผลลัพธ์ทางการเรียนรู้ของผู้เรียน ทั้งหมด6 ด้าน คือ ด้านคุณธรรม  ด้านความรู้ ด้านทักษะทางปัญญา ด้านทักษะความสามารถระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และด้านจัดการเรียนรู้  ชี้แจงเรื่องงานต่างๆที่จะต้องทำสำหรับวันนี้อาจารย์ได้ให้นักศึกษาทุกคนไปสร้างBlog เป็นของตัวเองโดยอาจารย์ได้อธิบายรายละเอียดต่างๆในการสร้าง Blog ให้สมบูรณ์ เช่น พยายามใช้ English languageให้มาก มีองค์ประกอบที่ครบถ้วนน่าสนใจ
 และข้อตกลงในการเรียน เช่น การแต่งกายมาเรียนทุกครั้งต้องใส่เสื้อเอกการศึกษาปฐมวัยสีชมพู  เข้าเรียนสายได้ไม่เกิน15นาที


สิ่งที่จะนำไปพัฒนา (Things that need to be developed)

    - สามารถนำสิ่งที่อาจารย์แนะแนวการสอนไปใช้ในการเตรียมความพร้อมในการเรียนวิชาการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย 
    -  สามารถนำคำแนะนำต่างๆเช่น เรื่องการสร้างBlog ไปใช้สร้าง Blogของตนเองให้มีรูปแบบที่น่าสนใจยิ่งขึ้น


ประเมินผล (Evaluation)

ประเมินตนเอง Self-Evaluation
    ตั้งใจฟังอาจารย์แนะแนวการสอน จดเนื้อหาที่คิดว่าสำคัญลงสมุด และพยายามมีส่วนร่วมในการตอบคำถามเท่าที่จะตอบได้มากที่สุด


ประเมินเพื่อน  Friends-Evaluation
    เพื่อนในห้องทุกคนตั้งใจฟังและตอบคำถามอาจารย์ในช่วงแรก แต่ช่วงหลังก็เริ่มเพื่อนบางส่วนที่เริ่มไม่ค่อยมีสมาธิและคุยกัน


ประเมินอาจารย์  Teacher-Evaluation
     อาจารย์มีการพูดอธิบายเกี่ยวกับเนื้อหาแนวการสอนได้ละเอียดชัดเจนและได้มีการยกตัวอย่างให้เชื่อมโยงกับเนื้อหาได้อย่างน่าสนใจทำให้นักศึกษาเข้าใจได้ง่ายยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น