welcome to my blog E-Portfolio Subject to the Science Experiences Management for Early Childhood ^_^

วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่11

บันทึกอนุทิน
วิชาการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์จินตนา  สุขสำราญ

The  Eleventh Blog
October,24 2014
 1.00 PM - 3.40 PM
Teaching time  1.00 PM.  Attend class at  1.00 PM.  Finish class at 3.40 PM.



What I have learned today

Today, my friends did their presentations of their Science toy.
จรวดด้วยแรงเป่า blowing rocket
เครื่องบินกระดาษ paper plane
กระป๋องโยกเยก dancing can
ป.ปลาตากลม big eye fish
แก้วกระโดด glass jumping
นักดำน้ำ diver 
กบกระโดด Jumping frog
บูมเมอแรง Boomerang
ปืนยิงลูกบอลจากลูกโป่ง Gun is made by balloon
ธนุจากไม้ไอศกรีม Ice-scream became bow
กระป๋องผิวปาก whistling can
ตุ๊กตาโยกเยก Dancing doll
เรือโจรสลัดลอยน้ำ Both of pirate
กังหันบิน Windmills
ไก่กระตาก Sound of chicken
แท่งยิง Missile
เขาวงกลด The maze
กงจักรมหัศจรรย์ Wonderful gear wheel 
หนูวิ่ง Hamster running 
รถพลังลมลูกโป่ง Jet car
ลูกข่างจากแผ่นซีดี Spinner
รถจากกระป๋องโค้ก Car coke
ไหมพรมเต้นรำ Knitting dancing
ป๋องแป๋ง Pong pang
โมบายสีรุ้ง Rainbow mobile
ฟองสบู่แสนเพลิน Funny bubble
ขวดน้ำหนังสติ๊ก Water bottle
จรวดจากหลอดกาแฟ straw rocket
รถหลอดด้าย Moving car
จั๊กจั่น Cicada
กลองแขก Arabic drum
ประทัดกระดาษ Paper firework
รถล้อเดียว Car of one wheel
เป่ารถ Windy car
เรือใบไม่ล่ม Ship won't fall
ทะเลในขวดน้ำ Ocean in a bottle
แก้วส่งเสียง Spoken glass


                                                                                 

                  
Atmosphere of each presentations


                                     My Science toy  
                                             


     สื่อของเล่นต่างๆที่เพื่อนนำเสนอสามารถนำไปประยุกต์ใช้ทำของเล่นในการจัดทำแผนการเรียนการสอนในหน่วยต่างๆเรียนรู้เรื่องต่างๆได้ เช่น

หน่วยกบ Frog 
Jumping frog 

หน่วยผีเสื้อ butterfly
Bow butterfly 
หน่วยไก่ chicken
sound of chicken
หน่วยกล้วย Banana 
Banana boomerang
หน่วยแปรงสีฟัน toothbrush
 toothbrush car
หน่วยส้ม Orange
 Tumbling orange
หน่วยปลาFish
 Aquarium clear& dim
หน่วยดอกมะลิ Jasmine 
 Dancing jasmine
หน่วยกะหล่ำปลี Cabbage 
Dancing cabbage




  Summarize what I learned  into Mind map 




How to teach and use techniques

     - อาจารย์พยายามให้นักศึกษาทุกคนมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
    -  ใช้น้ำเสียงหนักแน่นในการถามคำถามเพื่อให้นักศึกษาทุกคนมีความกระตือรือร้นในการตอบคำถาม 
     -อาจารย์ใช้วิธีการสอนแบบสาธิต ยกตัวอย่าง เพื่อให้นักศึกษาเข้าใจและมองเห็นภาพได้ง่ายยิ่งขึ้น
    



Things that need to be developed
    
 -ในการเลือกของเล่นที่จะนำมาใช้สอนเด็กต้องเป็นของเล่นที่เด็กสามารถประดิษฐ์เองได้ง่าย ไม่ควรมีวิธีการที่ซับซ้อนและไม่ควรใช้วัสดุที่ทำให้เกิดอันตรายต่อเด็ก ของเล่นที่นำไปใช้กับเด็กต้องมีความคงทน แข็งแรง
  -สามารถนำสิ่งประดิษฐ์ของเล่นวิทยาศาสตร์ของเพื่อนแต่ละคนนำไปดัดแปลงให้เหมาะสมกับของเล่นที่จะนำไปใช้สอนเด็กในหน่วยการเรียนรู้เรื่องต่างๆได้อย่างเหมาะสม
  -สามารถนำคำแนะนำในการเขียนแผนในแต่ละวันมาปรับใช้ในการเขียนแผนของกลุ่มตนเองและสามารถนำไปประยุกต์ใช้สอนเด็กปฐมวัยได้จริง
  -ในการให้เด็กเล่นควรให้เด็กคิดค้นวิธีการเล่นด้วยตนเอง
  -เมื่อจบไปประกอบวิชาชีพครูก้สามารถนำเทคนิคในการประดิษฐ์ของเล่นวิทยาศาสตร์ไปใช้สอนเด็กได้จริง



ประเมินผล (Evaluation)

 Self-Evaluation

    วันนี้มีความกระตือรือร้นและเตรียมความพร้อมในการเตรียมสื่อของเล่นวิทยาศาสตร์มาเพื่อนำเสนออย่างมากแต่ก็เกิดข้อผิดพลาดเล็กน้อยในการนำเสนออาจเป็นเพราะตื่นเต้น คิดว่าจะนำคำแนะนำในการประดิษฐ์ของเล่นจากอาจารย์ไปปรับปรุงแก้ไขให้ดียิ่งขึ้น


 Friends-Evaluation
    วันนี้เพื่อนแต่ละคนมีความกระตือรือร้นและตื่นเต้นที่ได้นำเสนอของเล่นวิทยาศาสตร์ เพื่่อนๆตั้งใจฟังและมีส่วนร่วมในการนำเสนอของเล่นวิทยาศาสตร์ของเพื่อนแต่ละคนเป็นอย่างดี เพื่อนๆฟังข้อผิดพลาดของตนเองและพร้อมที่จะนำกลับไปปรับปรุง


Teacher-Evaluation

       อาจารย์ให้คำแนะนำวิธีการประดิษฐ์ของเล่นวิทยาศาสตร์และข้อบกพร่องของของเล่นที่นำมานำเสนอเป็นรายคนเพื่อที่จะให้นักศึกษาแต่ละคนนำกลับไปปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น