บันทึกอนุทิน
วิชาการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์จินตนา สุขสำราญ
The Thirteenth Blog
November,14 2014
1.10 PM - 4.40 PM
Teaching time 1.10 PM. Attend class at 1.05 PM. Finish class at 4.40 PM.
What I have learned today
วันนี้เพื่อนๆกลุ่มที่ยังไม่ได้นำเสนอแผนการสอนออกมานำเสนอการสอนมีทั้งหมด3กลุ่ม
กลุ่มที่7 สอนในหน่วยแปรงสีฟัน toothbrush เรื่อง ประเภทของแปรงสีฟัน
ขั้นนำ :เริ่มโดยคุณครูพาเด็กๆร้องเพลง "สวัสดีเจอจ้าสวัสดี ชื่นชีวี ยิ้มแย้ม แจ่มใส มาพบกันวันนี้แสน ดีใจ รื่นเริงไป ร้องรำให้สำราญ"
ขั้นสอน : คุณครูพาเด็กๆท่องคำคล้องจองแปรงสีฟัน
แปรงสีฟันมีหลายชนิด แต่ละชนิดมีดีต่างกัน
แปรงสีฟันไฟฟ้านั้น รวดเร็วพลันใช้ได้อย่างดี
แปรงสีฟันผู้ใหญ่ก็มี สะอาดดีเมื่อเราแปรงฟัน
คุณครูใช้คำถาม ถามเด็กว่าเด็กๆว่าคำคล้องจองที่ท่องไปมีอะไรบ้าง เด็กๆรู้จักแปรงสีฟัน ประเภทไหนบ้าง
ขั้นสรุป :คุณครูและเด็กๆร่วมกันสรุปเนื้อหาที่เรียนมาและท่องคำคล้องจองแปรงสีฟันอีกครั้ง
กลุ่มที่2 สอนในหน่วยผีเสื้อฺbutterfly เรื่อง ลักษณะของผีเสื้อ
ขั้นนำ :คุณครูเริ่มทักทายเด็กๆโดยการร้องเพลง สวัสดีแบบไทย ไทย แล้วก็ไปแบบสากล สวัสดีทุกๆคน แบบสากลแล้วก็แบบไทย
ขั้นสอน :1. คุณครูท่องคำคล้องจองให้เด็กๆฟังก่อนแล้วให้เด็กๆท่องตามคุณครูจากนั้นคุณครูและเด็กๆร่วมกันท่องคำคล้องจองไปพร้อมๆกัน หลังจากที่ท่องคำคล้องจองเสร็จคุณครูก็จะถามสิ่งที่เด็กๆรู้จากการฟังคำคล้องจอง
2.คุณครูนำภาพผีเสื้อสองชนิดมาเปรียบเทียบกันแล้วถามเด็กๆว่าผีเสื้อทั้งสองชนิดที่คุณครูเตรียมมามีลักษณะอย่างไร และคุณครูอธิบายลักษณะของผีเสื้อให้เด็กๆฟัง แล้วเขียนเป็นตารางบอกลักษณะส่วนๆของผีเสื้อว่ามีอะรบ้างจากนั้นวาดเป็นแผนภูมิวงกลมเปรียบเทียบลักษณะที่เหมือนกันและแตกต่างกันของผีเสื้อแต่ละชนิด
ขั้นสรุป :คุณครูและเด็กๆร่วมกันสรุปเนื้อหาที่เรียนมาโดยบอกลักษณะที่เหมือนกันและแตกต่างกันของผีเสื้อ
กลุ่มที่3 สอนในหน่วยกล้วยBanana เรื่อง ชนิดของกล้วย
ขั้นนำ :เริ่มโดยคุณครูพาเด็กๆร้องเพลง "สวัสดีเธอจ้าสวัสดี ชื่นชีวี ยิ้มแย้ม แจ่มใส มาพบกันวันนี้แสน ดีใจ รื่นเริงไป ร้องรำให้สำราญ"
ขั้นสอน :1.คุณครูใช้คำถาม ถามเด็กว่าเด็กๆรู้จักกล้วยประเภทไหนบ้างจากนั้นพาเด็กๆร้องเพลงกล้วย "กล้วยคือผลไม้ ใครๆก็ชอบกินกล้วย
ค้างคาวช้างลิงฉันด้วย
กินกล้วยมีวิตามิน
ลัน ลา ลัน ลา ลัน ลา.... "
หลังจากที่ร้องเพลงเสร็จถามเด็กๆว่าเพลงที่ร้องไปมีกล้วยอะไรบ้าง
2.คุณครูนำรูปกล้วยชนิดต่างๆมาให้เด็กๆทาย ว่ากล้วยที่นำมามีกล้วยชนิดอะไรบ้าง
3.คุณครูจะนำรูปภาพกล้วยชนิดนั้นๆไปติดบนกระดานจากนั้นคุณครูจะให้เด็กๆเลือกว่ากล้วยไหนที่ไม่ใช่กล้วยหอมให้เด็กๆหยิบออกและนับทีละหนึ่งต่อหนึ่งเพื่อเปรียบเทียบมากน้อยกว่า กล้วยชนิดไหนที่เหลือแสดงว่ากล้วยชนิดนั้นมีมากกว่า
ขั้นสรุป : คุณครูและเด็กๆร่วมกันทบทวนความรู้ที่ได้เรียนมาทั้งหมด
หลังจากที่เพื่อนนำเสนอแผนการสอนในหน่วยต่างๆเสร็จ
อาจารย์มีกิจกรรมcooking มาให้นักศึกษาในห้องทำ ทาโกยากิไข่ข้าว takoyaki mixed with eggs and rice นั่นเอง
เริ่มโดยอาจารย์จะเป็นผู้แนะนำขั้นตอนการทำและวัสดุที่ใช้ให้นักศึกษาทราบก่อน
ทาโกะยากิไข่ข้าวเริ่มสุก น่ากินแล้ว It's so delicious!
เพื่อนๆออกมานำเสนอสรุปงานวิจัย Thesis
คนที่1 นำเสนองานวิจัยเรื่อง การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยโดยใช้กิจกรรมการเรียนการสอนแบบจิตปัญญา click here for more information
ความมุ่งหมายของการวิจัย
1.เพื่อศึกษาระดับการพัฒนาของทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบจิตปัญญาโดยรวมและจำแนกรายทักษะ
2.เพื่อเปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบจิตปัญญา
ความสำคัญของการวิจัย
เป็นการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับรูปแบบการเรียนการสอนแบบจิตปัญญาให้กับครูและผู้เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาสำหรับเด้กปฐมวัยเป้นแนวทางในการใช้นวัตกรรมการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ด้วยกิจกรรมการเรียนการสอนแบบจิตปัญญา
คนที่2 นำเสนองานวิจัยเรื่องผลต่อการจัดประสบการณ์นอกห้องเรียนที่มีผลต่อวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย2540 ใช้การสังเกต-ความสามารถในการรับรู้ประสาทสัมผัสทั้ง5
ความมุ่่งหมายของการวิจัย
เพื่อเปรียบเทียบทักษะการสังเกตของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์นอกชั้นเรียน
ความสำคัญของการวิจัย
เป็นแนวทางในการพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาทักษะการสังเกตและเป็นแนวทางของครูในการพัฒนาจัดประสบการณ์เด็กปฐมวัยให้ตรงตามจุดประสงค์
คนที่3 นำเสนองานวิจัยเรื่องความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมกระบวนการทางวิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน click here for more information
ความมุ่งหมายของการวิจัย
ผลของการจัดประสบการณ์เสริมทางวิทยาศาสตร์ที่มีต่อทักษะการสังเกตของเด็กปฐมวัย
เพื่อเปรียบเทียบทักษะการสังเกตของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน
ประเมินผล (Evaluation)
Self-Evaluation
วันนี้ตั้งใจฟังเพื่อนๆนำเสนอแผนการสอนและฟังอาจารย์ให้คำแนะนำในการนำเสนอแผนการสอนของเพื่อนแต่ละกลุ่ม สิ่งไหนที่อาจารย์แนะนำข้อบกพร่องก็พยายามจดลงในสมุดเพื่อนำไปพัฒนาในการสอนของตนเองได้ วันนี้ได้ทำcooking รู้สึกสนใจและมีความสุขมากที่ได้ทำ takoyaki การเรียนแบบนี้ทำให้รู้สึกไม่น่าเบื่อและได้รับความรู้มากมายที่ไม่เคยรู้มาก่อนเลย
Friends-Evaluation
วันนี้เพื่อนที่ออกมาสอนแผนการสอน ทั้ง3กลุ่มมีอาการประหม่าและตื่นเต้นในการนำเสนอบางกลุ่มก็มีการเตรียมการสอนมายังไม่ดีพอแต่เพื่อนก็มีความพยายามและตั้งใจในการสอนให้ดีที่สุดและเพื่อนๆที่ออกมานำเสนอก็ได้รับคำแนะนำจากอาจารย์เพื่อนำไปปรับปรุงการสอนของตนเองให้ดียิ่งขึ้น
กิจกรรก cooking ในวันนี้เพื่อนมีความกระตือรือร้นที่จะทำcookingกันทุกคน แต่ละคนดูท่าทางจะมีความสุขกับการเรียนในวันนี้อย่างมาก
Teacher-Evaluation
อาจารย์ให้คำแนะนำในการนำเสนอการสอนของแต่ละกลุ่มได้ละเอียดชัดเจนมาก ข้อบกพร่องต่างๆที่อาจารย์เห็นและได้บอกก็เป็นประโยชน์ในการนำมาปรับใช้ในการเขียนแผนการสอนได้ดีมาก อาจารย์มีความตั้งใจที่จะสอนจนกว่านักศึกษาจะเข้าใจในเนื้อหานั้นๆ ส่วนไหนที่อาจารย์คิดว่าสำคัญก็จะเน้นย้ำเสมอ และวันนี้มีกิจกรรมcookingเห็นความตั้งใจในการสอนของอาจารย์อย่างมากเพราะอาจารย์เตรียมเครื่องมือในการทำcookingมาเองโดยไม่ให้นักศึกษาเตรียมมาหรือไม่มีการเก็บเงินค่าอุปกรณ์ใดๆเลย การทำcookingในวันนี้ทำให้ใช้เวลาในการเรียนไปหน่อยแต่อาจารย์ก็ตั้งใจสอนนักศึกษาอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย
What I have learned today
วันนี้เพื่อนๆกลุ่มที่ยังไม่ได้นำเสนอแผนการสอนออกมานำเสนอการสอนมีทั้งหมด3กลุ่ม
กลุ่มที่7 สอนในหน่วยแปรงสีฟัน toothbrush เรื่อง ประเภทของแปรงสีฟัน
ขั้นนำ :เริ่มโดยคุณครูพาเด็กๆร้องเพลง "สวัสดีเจอจ้าสวัสดี ชื่นชีวี ยิ้มแย้ม แจ่มใส มาพบกันวันนี้แสน ดีใจ รื่นเริงไป ร้องรำให้สำราญ"
ขั้นสอน : คุณครูพาเด็กๆท่องคำคล้องจองแปรงสีฟัน
แปรงสีฟันมีหลายชนิด แต่ละชนิดมีดีต่างกัน
แปรงสีฟันไฟฟ้านั้น รวดเร็วพลันใช้ได้อย่างดี
แปรงสีฟันผู้ใหญ่ก็มี สะอาดดีเมื่อเราแปรงฟัน
คุณครูใช้คำถาม ถามเด็กว่าเด็กๆว่าคำคล้องจองที่ท่องไปมีอะไรบ้าง เด็กๆรู้จักแปรงสีฟัน ประเภทไหนบ้าง
ขั้นสรุป :คุณครูและเด็กๆร่วมกันสรุปเนื้อหาที่เรียนมาและท่องคำคล้องจองแปรงสีฟันอีกครั้ง
กลุ่มที่2 สอนในหน่วยผีเสื้อฺbutterfly เรื่อง ลักษณะของผีเสื้อ
ขั้นนำ :คุณครูเริ่มทักทายเด็กๆโดยการร้องเพลง สวัสดีแบบไทย ไทย แล้วก็ไปแบบสากล สวัสดีทุกๆคน แบบสากลแล้วก็แบบไทย
ขั้นสอน :1. คุณครูท่องคำคล้องจองให้เด็กๆฟังก่อนแล้วให้เด็กๆท่องตามคุณครูจากนั้นคุณครูและเด็กๆร่วมกันท่องคำคล้องจองไปพร้อมๆกัน หลังจากที่ท่องคำคล้องจองเสร็จคุณครูก็จะถามสิ่งที่เด็กๆรู้จากการฟังคำคล้องจอง
2.คุณครูนำภาพผีเสื้อสองชนิดมาเปรียบเทียบกันแล้วถามเด็กๆว่าผีเสื้อทั้งสองชนิดที่คุณครูเตรียมมามีลักษณะอย่างไร และคุณครูอธิบายลักษณะของผีเสื้อให้เด็กๆฟัง แล้วเขียนเป็นตารางบอกลักษณะส่วนๆของผีเสื้อว่ามีอะรบ้างจากนั้นวาดเป็นแผนภูมิวงกลมเปรียบเทียบลักษณะที่เหมือนกันและแตกต่างกันของผีเสื้อแต่ละชนิด
ขั้นสรุป :คุณครูและเด็กๆร่วมกันสรุปเนื้อหาที่เรียนมาโดยบอกลักษณะที่เหมือนกันและแตกต่างกันของผีเสื้อ
กลุ่มที่3 สอนในหน่วยกล้วยBanana เรื่อง ชนิดของกล้วย
ขั้นนำ :เริ่มโดยคุณครูพาเด็กๆร้องเพลง "สวัสดีเธอจ้าสวัสดี ชื่นชีวี ยิ้มแย้ม แจ่มใส มาพบกันวันนี้แสน ดีใจ รื่นเริงไป ร้องรำให้สำราญ"
ขั้นสอน :1.คุณครูใช้คำถาม ถามเด็กว่าเด็กๆรู้จักกล้วยประเภทไหนบ้างจากนั้นพาเด็กๆร้องเพลงกล้วย "กล้วยคือผลไม้ ใครๆก็ชอบกินกล้วย
ค้างคาวช้างลิงฉันด้วย
กินกล้วยมีวิตามิน
ลัน ลา ลัน ลา ลัน ลา.... "
หลังจากที่ร้องเพลงเสร็จถามเด็กๆว่าเพลงที่ร้องไปมีกล้วยอะไรบ้าง
2.คุณครูนำรูปกล้วยชนิดต่างๆมาให้เด็กๆทาย ว่ากล้วยที่นำมามีกล้วยชนิดอะไรบ้าง
3.คุณครูจะนำรูปภาพกล้วยชนิดนั้นๆไปติดบนกระดานจากนั้นคุณครูจะให้เด็กๆเลือกว่ากล้วยไหนที่ไม่ใช่กล้วยหอมให้เด็กๆหยิบออกและนับทีละหนึ่งต่อหนึ่งเพื่อเปรียบเทียบมากน้อยกว่า กล้วยชนิดไหนที่เหลือแสดงว่ากล้วยชนิดนั้นมีมากกว่า
ขั้นสรุป : คุณครูและเด็กๆร่วมกันทบทวนความรู้ที่ได้เรียนมาทั้งหมด
หลังจากที่เพื่อนนำเสนอแผนการสอนในหน่วยต่างๆเสร็จ
อาจารย์มีกิจกรรมcooking มาให้นักศึกษาในห้องทำ ทาโกยากิไข่ข้าว takoyaki mixed with eggs and rice นั่นเอง
เริ่มโดยอาจารย์จะเป็นผู้แนะนำขั้นตอนการทำและวัสดุที่ใช้ให้นักศึกษาทราบก่อน
The atmosphere of making a takoyaki mixed with eggs and
rice
บรรยากาศในการทำทาโกยากิไข่ขาว
ทาโกะยากิไข่ข้าวเริ่มสุก น่ากินแล้ว It's so delicious!
finally,we got a special takoyaki that mixed with eggs and
rice.
takoyaki mixed with eggs and rice
คนที่1 นำเสนองานวิจัยเรื่อง การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยโดยใช้กิจกรรมการเรียนการสอนแบบจิตปัญญา click here for more information
ความมุ่งหมายของการวิจัย
1.เพื่อศึกษาระดับการพัฒนาของทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบจิตปัญญาโดยรวมและจำแนกรายทักษะ
2.เพื่อเปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนแบบจิตปัญญา
ความสำคัญของการวิจัย
เป็นการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับรูปแบบการเรียนการสอนแบบจิตปัญญาให้กับครูและผู้เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาสำหรับเด้กปฐมวัยเป้นแนวทางในการใช้นวัตกรรมการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ด้วยกิจกรรมการเรียนการสอนแบบจิตปัญญา
คนที่2 นำเสนองานวิจัยเรื่องผลต่อการจัดประสบการณ์นอกห้องเรียนที่มีผลต่อวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย2540 ใช้การสังเกต-ความสามารถในการรับรู้ประสาทสัมผัสทั้ง5
ความมุ่่งหมายของการวิจัย
เพื่อเปรียบเทียบทักษะการสังเกตของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์นอกชั้นเรียน
ความสำคัญของการวิจัย
เป็นแนวทางในการพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาทักษะการสังเกตและเป็นแนวทางของครูในการพัฒนาจัดประสบการณ์เด็กปฐมวัยให้ตรงตามจุดประสงค์
คนที่3 นำเสนองานวิจัยเรื่องความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมกระบวนการทางวิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน click here for more information
ความมุ่งหมายของการวิจัย
ผลของการจัดประสบการณ์เสริมทางวิทยาศาสตร์ที่มีต่อทักษะการสังเกตของเด็กปฐมวัย
เพื่อเปรียบเทียบทักษะการสังเกตของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์นอกห้องเรียน
How to teach and use techniques
-.ให้นักศึกษาได้เรียนรู้ด้วยตนเอง
- ใช้การสอนแบบให้นักศึกษาได้ลงมือปฏิบัติจริงและทำกิจกรรมด้วยตนเอง
-.ให้นักศึกษาได้เรียนรู้ด้วยตนเอง
- ใช้การสอนแบบให้นักศึกษาได้ลงมือปฏิบัติจริงและทำกิจกรรมด้วยตนเอง
- อาจารย์พยายามให้นักศึกษาทุกคนมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
-อาจารย์ใช้วิธีการสอนแบบสาธิต ยกตัวอย่าง เพื่อให้นักศึกษาเข้าใจและมองเห็นภาพได้ง่ายยิ่งขึ้น
-ใช้คำพูดซ้ำๆเพื่อเน้นย้ำสิ่งที่สอนเพื่อให้นักศึกษาเข้าใจจำได้
-อาจารย์เตรียมอุปกรณ์ที่สามารถใช้ได้จริงมาให้ปฏิบัติ ทำให้นักศึกษาทุกคนมีความสนใจและกระตือรือร้นที่จะเรียน
-อาจารย์ใช้วิธีการสอนแบบสาธิต ยกตัวอย่าง เพื่อให้นักศึกษาเข้าใจและมองเห็นภาพได้ง่ายยิ่งขึ้น
-ใช้คำพูดซ้ำๆเพื่อเน้นย้ำสิ่งที่สอนเพื่อให้นักศึกษาเข้าใจจำได้
-อาจารย์เตรียมอุปกรณ์ที่สามารถใช้ได้จริงมาให้ปฏิบัติ ทำให้นักศึกษาทุกคนมีความสนใจและกระตือรือร้นที่จะเรียน
-ในการจัดการเรียนการสอนเพื่อให้เด็กเกิดการเรียนรู้ได้ดี ครูต้องจัดการเรียนการสอนให้เด็กได้ลงมือกระทำด้วยตนเอง
-ในการเขียนแผนวัตถุประสงค์ต้องสามารถวัดได้และคนเป็นครูต้องรู้จักออกแบบแผนการสอนให้น่าสนใจ
-ในการเขียนแผนวัตถุประสงค์ต้องสามารถวัดได้และคนเป็นครูต้องรู้จักออกแบบแผนการสอนให้น่าสนใจ
-สามารถนำคำแนะนำในการเขียนแผนในแต่ละวันมาปรับใช้ในการเขียนแผนของกลุ่มตนเองและสามารถนำไปประยุกต์ใช้สอนเด็กปฐมวัยได้จริง
-คำถามที่คุณครูถามเด็ก เมื่อเด็กบอกคุณครูก็ควรจะจดสิ่งที่เด็กๆไปด้วยเพื่อให้เด็กคุ้นเคยกับคำที่คุณครูเขียน
-คำถามที่คุณครูถามเด็ก เมื่อเด็กบอกคุณครูก็ควรจะจดสิ่งที่เด็กๆไปด้วยเพื่อให้เด็กคุ้นเคยกับคำที่คุณครูเขียน
Self-Evaluation
วันนี้ตั้งใจฟังเพื่อนๆนำเสนอแผนการสอนและฟังอาจารย์ให้คำแนะนำในการนำเสนอแผนการสอนของเพื่อนแต่ละกลุ่ม สิ่งไหนที่อาจารย์แนะนำข้อบกพร่องก็พยายามจดลงในสมุดเพื่อนำไปพัฒนาในการสอนของตนเองได้ วันนี้ได้ทำcooking รู้สึกสนใจและมีความสุขมากที่ได้ทำ takoyaki การเรียนแบบนี้ทำให้รู้สึกไม่น่าเบื่อและได้รับความรู้มากมายที่ไม่เคยรู้มาก่อนเลย
วันนี้เพื่อนที่ออกมาสอนแผนการสอน ทั้ง3กลุ่มมีอาการประหม่าและตื่นเต้นในการนำเสนอบางกลุ่มก็มีการเตรียมการสอนมายังไม่ดีพอแต่เพื่อนก็มีความพยายามและตั้งใจในการสอนให้ดีที่สุดและเพื่อนๆที่ออกมานำเสนอก็ได้รับคำแนะนำจากอาจารย์เพื่อนำไปปรับปรุงการสอนของตนเองให้ดียิ่งขึ้น
กิจกรรก cooking ในวันนี้เพื่อนมีความกระตือรือร้นที่จะทำcookingกันทุกคน แต่ละคนดูท่าทางจะมีความสุขกับการเรียนในวันนี้อย่างมาก
Teacher-Evaluation
อาจารย์ให้คำแนะนำในการนำเสนอการสอนของแต่ละกลุ่มได้ละเอียดชัดเจนมาก ข้อบกพร่องต่างๆที่อาจารย์เห็นและได้บอกก็เป็นประโยชน์ในการนำมาปรับใช้ในการเขียนแผนการสอนได้ดีมาก อาจารย์มีความตั้งใจที่จะสอนจนกว่านักศึกษาจะเข้าใจในเนื้อหานั้นๆ ส่วนไหนที่อาจารย์คิดว่าสำคัญก็จะเน้นย้ำเสมอ และวันนี้มีกิจกรรมcookingเห็นความตั้งใจในการสอนของอาจารย์อย่างมากเพราะอาจารย์เตรียมเครื่องมือในการทำcookingมาเองโดยไม่ให้นักศึกษาเตรียมมาหรือไม่มีการเก็บเงินค่าอุปกรณ์ใดๆเลย การทำcookingในวันนี้ทำให้ใช้เวลาในการเรียนไปหน่อยแต่อาจารย์ก็ตั้งใจสอนนักศึกษาอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น